Tin nổi bật

Trở lại danh sách tin tức

Bất động sản Việt Nam “hút” đầu tư ngoại

Sự kết hợp giữa Vinhomes cùng tên tuổi lớn của ngành bất động sản Nhật Bản (SAMTY Corporation) là minh chứng rõ nét nhất cho dòng chảy FDI lớn trên thị trường BĐS – nơi các cư dân và khách hàng là đối tượng được lợi cuối cùng.

Dòng vốn ngoại khủng đang chảy vào BĐS Việt

Cuối tháng 12/2020, thị trường BĐS Việt nóng ran bởi thông tin, Vinhomes chính thức bắt tay với SAMTY – Tập đoàn địa ốc lớn của Nhật Bản cùng phát triển The Sakura (thuộc đại đô thị Vinhomes Smart City, Hà Nội) – một dự án đặc biệt mang chuẩn mực Nhật Bản ngay tại Việt Nam.

Với sự góp mặt của những đại gia đứng đầu trong ngành BĐS Việt – Nhật, xu hướng “cộng hưởng” trên thị trường địa ốc Việt đang ngày càng đậm nét. Trước đó, những dự án mở đầu cho hướng đi này là đô thị tại quận 7, TP.HCM (năm 2015) hay dự án phía Tây Nam Hà Nội với số vốn đầu tư lên tới hàng trăm triệu USD. Cuối năm 2019, một tập đoàn lớn từ Nhật Bản cùng đối tác Việt Nam cũng đã chính thức khởi động dự án ở Đông Anh, Hà Nội.

Tới cú bắt tay giữa Vinhomes và SAMTY mới đây nhất tại Vinhomes Smart City phía Tây Thủ đô, vốn ngoại rõ ràng đang hình thành rõ rệt làn sóng dồn dập và quy mô ngày một lớn.

Sức hút từ thị trường và những đối tác lớn như Vinhomes khiến dòng vốn ngoại, đặc biệt là từ Nhật Bản đang chảy mạnh vào Việt Nam

Theo phân tích của TS. Phan Hữu Thắng, nguyên Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), BĐS Việt Nam đang là kênh đầu tư số 1 với gần 100 triệu dân, dân số trẻ, kinh tế phát triển ổn định, tốc độ đô thị hóa trong nhiều năm ở mức cao nhất khu vực.

Một giám đốc công ty lớn chuyên đầu tư BĐS của Nhật nhấn mạnh nguyên nhân khác, đó là việc các doanh nghiệp BĐS Việt đã lớn mạnh không thua kém những ông lớn của các nước; đơn cử như Vinhomes hoàn toàn đủ sức trở thành đối tác đáp ứng những tiêu chuẩn kỹ lưỡng nhất của Nhật Bản.

Ông Morita Naohiro (TGĐ SAMTY Việt Nam) cũng tiết lộ, một trong những lí do quan trọng mà SAMTY – đơn vị lấy “niềm tin làm kim chỉ nan lựa chọn đối tác” kích hoạt thương vụ The Sakura – Vinhomes Smart City là bởi có sự chung tay của doanh nghiệp uy tín hàng đầu như Vinhomes.

Các khu đô thị Vinhomes được đối tác Nhật Bản đánh giá cao về chất lượng, tiến độ thi công, thiết kế & vận hành. (Hình ảnh tại phân khu S1, Vinhomes Smart City)

Một tập đoàn có gần 40 năm kinh nghiệm tại Nhật Bản như SAMTY cũng rất ấn tượng với một doanh nghiệp Việt như Vinhomes đã xây dựng và quản lý thành công 26 dự án tầm cỡ và 98.000 căn hộ và biệt thự trải khắp cả nước. Đặc biệt là ở tất cả những dự án ấy, Vinhomes đã mang tới hệ thống chuẩn mực cao cấp nhất, từ chất lượng công trình, hệ thống tiện ích, dịch vụ, thiết kế cảnh quan tới chất lượng quản lý, vận hành.

Tiêu chuẩn thị trường nâng lên, người tiêu dùng hưởng lợi

Ở góc nhìn khác, theo chuyên gia kinh tế, TS Nguyễn Hoài An (TT Kinh tế dự báo), những cú bắt tay xuyên biên giới như Vinhomes – SAMTY là xu hướng tất yếu trước yêu cầu ngày một cao về chuẩn hóa thị trường.

Ông đơn cử dự án The Sakura mà hai bên hợp tác sẽ là nơi tiên phong áp dụng những tiêu chuẩn cao nhất về an toàn, tích hợp nền tảng quản lý vận hành thông minh kết hợp căn hộ thông minh. Đặc biệt, vườn Nhật ngay trong nội khu dự án với loạt cảnh quan được đầu tư, thiết kế tỉ mỉ sẽ mang tới những trải nghiệm thư giãn hiếm có cho cư dân.

SAMTY – một đối tác có nhiều thập kỉ kinh nghiệm hoạt động trong ngành BĐS Nhật Bản, sẽ là mảnh ghép chuẩn hóa tất cả yêu cầu trên. SAMTY chính là cái tên nổi tiếng trong giới BĐS Nhật Bản, được niêm yết top 1 trên Sở giao dịch chứng khoán Tokyo.

Vinhomes – SAMTY là hai mảnh ghép hoàn hảo để làm nên không gian sống chuẩn Nhật ngay tại Việt Nam

Ở góc độ khác, theo ông An, nhu cầu của thị trường cũng đang ngày một đa dạng. Ông nêu ví dụ cộng đồng lớn người Nhật Bản, và cả những người yêu văn hóa xứ sở Phù Tang, có mong muốn sống trong không gian cao cấp, đồng thời mang tinh thần, phong cách sống của đất nước mặt trời mọc.

“Sự hợp tác chiến lược của doanh nghiệp Nhật Bản vào Việt Nam mới đây chính là cách để đáp ứng nhu cầu lớn của thị trường”, TS An nói

The Sakura – Vinhomes Smart City kết nối trực tiếp ra trục đường Lê Trọng Tấn, sỡ hữu 3 mặt thoáng bao quanh

Điều quan trọng hơn theo lời vị TS, sự tham gia của các nhà đầu tư nước ngoài sẽ giúp thị trường Việt tăng tính cạnh tranh, từ đó đem lại nhiều lợi ích hơn cho người mua nhà. Nguyên nhân bởi trong cuộc đua ngày một khốc liệt, chính các công ty sẽ có áp lực lớn, từ đó phải tích cực tìm kiếm cho mình các giải pháp mới, không ngừng cải tiến hoạt động kinh doanh và sản phẩm.

“Trong cuộc cạnh tranh này, người tiêu dùng sẽ là bên hưởng lợi nhất“, ông Nguyễn Hoài An tổng kết.

bài viết mới nhất

Gia nhập
Cộng đồng Vinhomes Smart City
ngay hôm nay

200 kí tự nữa